Cập nhật: 25/06/2024 17:29:00
Xem cỡ chữ

Ngày 25/6, đồng chí Dương Văn An, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, đồng chí Nguyễn Văn Mạnh, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh và các ông, bà Đại biểu Quốc hội tỉnh Vĩnh Phúc tiếp tục tham dự kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV.

Trong buổi sáng nay (25/6), Quốc hội thảo luận tại Hội trường về dự án Luật Công chứng (sửa đổi).

Phó trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Vĩnh Phúc Nguyễn Văn Mạnh thảo luận ở hội trường về dự án Luật Công chứng (sửa đổi).

Đại biểu Nguyễn Văn Mạnh, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Vĩnh Phúc nhất trí với những nội dung của Dự thảo Luật. Về quy định giá trị pháp lý của văn bản công chứng, theo đại biểu, quy định như vậy là chưa tương thích với Bộ Luật dân sự 2015, trong đó quy định theo hướng các bên có thỏa thuận thời điểm có hiệu lực của hợp đồng vào một thời điểm khác với thời điểm giao kết, trừ khi luật liên quan có quy định khác. Do vậy, đại biểu đề nghị cơ quan soạn thảo bổ sung quy định về hiệu lực trong trường hợp ngoại lệ là Luật liên quan có quy định khác đồng thời xem xét trường hợp với công chứng điện tử thì hiệu lực có phù hợp với quy định này hay không.

Về chấm dứt tư cách thành viên hợp danh của Văn phòng công chứng, đại biểu đề nghị sửa lại một số nội dung để đảm bảo tính thống nhất trong dự thảo Luật, tránh gây ra những cách hiểu nhầm lẫn.

Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc Dương Văn An chủ trì phiên thảo luận tổ chiều 25/6.

Buổi chiều, dưới sự chủ trì của đồng chí Dương Văn An, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Vĩnh Phúc, Tổ trưởng Tổ 5, Đại biểu Quốc hội các tỉnh: Vĩnh Phúc, Lào Cai, Quảng Nam và Kiên Giang đã thảo luận, cho ý kiến vào các nội dung về: cải cách tiền lương; điều chỉnh lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội, trợ cấp ưu đãi người có công và trợ cấp xã hội; phương án gia hạn trả nợ đối với khoản vay tái cấp vốn theo Nghị quyết số 135/2020 của Quốc hội.

Ngày mai (26/6), Quốc hội thảo luận tại hội trường về các dự án Luật Di sản văn hóa (sửa đổi); Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Dược và các nội dung về cải cách tiền lương.

Ngọc Anh